Thursday, November 19

Let's talk strategy!



Sa task nila na “Toy Factory”, binigyan ang mga housemates ng mga raw materials para gumawa ng iba’t ibang toys. Nagbihis kiddos pa sila, para lalo nilang ma-internalize ang pagiging bata. Talagang ite-test ang kanilang creativity and resourcefulness (Sam, diba sanay ka sa ganito? TUruan mo nga sila) sa paggawa ng unique toys. Kailangang maganda ang mga design nila, at syempre, dapat magawa nila ang mga toys gamit ang mga materials.



Sina Rica at Yuri ang mga nangingibabaw na leaders. Reminder ni Rica, “Don’t underestimate the children of today.” Important rin ang packaging ang presentation, dahil daw visual ang mga kids at mahilig sa mukhang magara. Ang toys nila ay “educational, useful and appealing”. Sa kabilang bahay naman, “knowledgeable, creative and safe” ang mga toys nila. Gusto ni Yuri, maipakita nila itong concept na ‘to sa pangalan pa lang. Suggestion niya for their toy line ang name na “Kids Business Center”, kasi daw the business of kids is play. Ganoon daw kasi, dapat hinahaluan ng psychology ang paggawa ng names. Kasalin din sa planning ng House B ang marketing ang sales. Kailangan daw planuhin nila ang sales talk nila, para lalong gumanda ang toys. Reminder ni Rob na iccriticize sila ng kabilang bahay, kaya dapat ready din sila na i-criticize ang toys ng House A.

Source

0 comments:

Post a Comment

About This Blog

Pinoy Big Brother" Double Up, updates and happenings sa bahay ni Kuya!

Disclaimer

All images and videos that appear on the site are Copyright of their respective owners.Pinoy Big Brother: Double Up!claims no credit for them unless otherwise noted. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on the site please contact us and they will be promptly removed.

  © Blogger template Starry by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP